अमरावती : अमरावतीच्या बेलोरा विमानतळाच्या विस्ताराची आणि विकासाची अनेक दिवसांपासून प्रतीक्षा आहे. यासोबतच विभागीय मुख्यालय असलेल्या अमरावती शहरासह जिल्ह्यालाही बेलोरा विमानतळावरून नियमित विमानसेवा सुरू होण्याची प्रतीक्षा आहे. त्याचबरोबर बेलोरा विमानतळावरून नियमित प्रवासी विमानसेवा सुरू करण्याकडे सर्वांचे लक्ष लागले आहे. दरम्यान, राष्ट्रीय हवाई वाहतूक नियंत्रण विभागाने तयार केलेल्या अहवालामुळे नव्या शक्यतेची दारे खुली झाली आहेत. त्यानुसार अमरावती शहरात कार्गो हबसारखी व्यवस्था केल्यास देश-विदेशातील लॉजिस्टिक कंपन्यांना दुहेरी फायदा होऊ शकतो.
माहितीनुसार, राष्ट्रीय हवाई वाहतूक नियंत्रण विभागानुसार, अमरावती शहरातून दररोज 131 मालवाहू विमाने जातात. या 131 मालवाहू विमानांपैकी 87 विमाने आंतरराष्ट्रीय आहेत. तर 53 विमाने राष्ट्रीय स्तरावर मालवाहतुकीशी संबंधित आहेत. यासोबतच 38 प्रवासी विमानेही अमरावतीच्या आकाशातून आपला प्रवास ठरवतात. अमरावतीत राहण्यासाठी ही विमाने उपलब्ध करून दिल्यास अनेक कंपन्यांना हवाई वाहतुकीच्या दुहेरी खर्चातून दिलासा मिळणार आहे. त्याचबरोबर अमरावतीमध्ये रस्ते वाहतूक आणि रेल्वे वाहतुकीची पुरेशी साधने असल्याने विमानाने येणाऱ्या मालाची वाहतूकही सहजतेने पूर्ण होऊ शकते.
आपणास कळवू की, सध्या राज्यातील पुणे, मुंबई आणि नाशिक या शहरांमध्ये मोठी लॉजिस्टिक विमाने उतरवली जातात. अमरावतीतही ही सुविधा उपलब्ध झाल्यास स्थानिक पातळीवरील उद्योगांनाही चालना मिळेल. अमरावतीच्या हवाई मार्गावरून जाणार्या ३८ प्रवासी विमानांपैकी किमान १४ विमाने अमरावतीला थांबवता येतील अशी आहेत, असेही या अहवालात नमूद करण्यात आले आहे. या विमानांमध्ये इंडोनेशियाहून सौदी अरेबियाला जाणाऱ्या विमानांचा समावेश आहे. तर कोलकाता-मुंबई, कोची-मुंबई, कोलकाता-अहमदाबाद ही विमानेही अमरावतीतून जातात.
एप्रिल ते डिसेंबर २०२१ पर्यंत केलेला अभ्यास
हा अभ्यास हवाई वाहतूक नियंत्रण विभागाने आयआयटी कोल्हापूरच्या सहकार्याने केला आहे. ज्यामध्ये आयआयटीचे ४३ विद्यार्थी सहभागी झाले होते. तर हवाई वाहतूक विभागाच्या महाराष्ट्र परिमंडलातील १८ अधिकाऱ्यांचा यात सहभाग होता.
दोन कार्गो आणि तीन लहान धावपट्टी बांधण्याची शिफारस
भविष्यात महानगरांमधील हवाई वाहतुकीचा वाढता भार कमी करण्यासाठी अमरावती शहरात दोन मोठ्या धावपट्टी बांधण्याची गरज असल्याचे हवाई वाहतूक नियंत्रण विभागाच्या वतीने सांगण्यात आले आहे. ज्यावर मालवाहू विमाने उतरू शकतात आणि टेकऑफ करू शकतात. तर प्रवासी विमानांसाठी तीन धावपट्ट्या बांधल्या जाऊ शकतात.
विदर्भातील आर्थिक क्रांतीचा मुद्दा
विदर्भातून मोठ्या प्रमाणात मालाची वाहतूक होते. येथील कच्चा माल देशाबरोबरच परदेशातही पाठवला जातो. विशेषतः पश्चिम विदर्भ हा मागास असूनही उद्योगांना कच्चा माल पुरविण्यात आघाडीवर आहे. या अहवालावर केंद्र किंवा राज्य सरकारने यापुढे कार्यवाही केली तर ही योजना विदर्भात अर्थक्रांतीचा मुद्दा ठरू शकते. यामुळे उद्योगांनाही नवी ऊर्जा मिळेल.
- संजय घोडावत, अधीक्षक,
आयआयटी, कोल्हापूर


